Xem thêm

2020 là năm của DeFi: Chainlink tăng hơn 400%, có token oracle khác tăng hơn 4.000%

2 mins
Bởi Vi Thao
Cập nhật bởi Vi Thao
Tham gia cộng đồng giao dịch của chúng tôi trên Telegram

Tóm lại

  • Chainlink (LINK), Band, và Nest là những tài sản tiền điện tử thể hiện tốt nhất
  • Chainlink trải qua mức tăng trưởng hơn 400% từ đầu năm đến nay
  • Band, Dos Network và Zap với mức tăng từ 3.000% đến 4.000% trong năm nay
  • promo

Có thể nói, 2020 là năm của DeFi. Trong vài tháng trở lại đây, người ta đã chứng kiến sự bùng nổ của thị trường này. Tuy nhiên, còn có một phân khúc nhỏ hơn thậm chí còn có những đột phá vượt sức tưởng tượng, đó là oracle và các token liên kết của nó.
Với tính hữu ích của mình, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi các oracle đang đóng vai trò dẫn đầu trong cơn cuồng sốt DeFi hiện nay. Theo thông tin mới nhất từ công ty phân tích tiền điện điển Messari, các token oracle như: Chainlink (LINK), Band, và Nest là những tài sản tiền điện tử thể hiện tốt nhất cho đến nay. Đặc biệt, Chainlink và Band đang được sử dụng bởi nhiều giao thức DeFi và các token của chúng cũng nằm trong số những token DeFi có giá trị nhất. Chainlink, giao thức oracle (nguồn cấp dữ liệu) phổ biến nhất trong hệ sinh thái đã trải qua mức tăng trưởng hơn 400% từ đầu năm đến nay. Điều này làm cho nó trở thành đồng coin thể hiện tốt nhất trong số 100 token hàng đầu của CoinMarketCap. Nhận định về nguyên nhân tăng trưởng của Chainlink, đồng sáng lập của Framework, Vance Spencer cho là do token này ngày càng được sử dụng rộng rãi.
Tăng trưởng mạnh mẽ của mạng lưới Chainlink có được là do nó được được sử dụng rộng rãi để tăng cường cho DeFi, kết nối các hợp đồng thông minh DeFi trên chuỗi với các nguồn cấp dữ liệu ngoài chuỗi như hàng hóa và dữ liệu giá tiền điện tử.”

Các token oracle ít tiếng tăm hơn có mức tăng đáng kinh ngạc, hơn 4.000%

Tuy nhiên, có lẽ tăng trưởng này vẫn chưa là gì so với những token oracle ít được biết đến hơn. Chẳng hạn như: Band, Dos Network và Zap với mức tăng từ 3.000% đến 4.000% trong năm nay.
Theo @RyanWatkins_,
Oracle là những nền tảng và dịch vụ được phát triển để tích hợp với các hợp đồng thông minh và cung cấp nhiều thông tin đa dạng, chẳng hạn như thông tin giá theo thời gian thực. Có người còn xem nó như một cầu nối giữa thế giới blockchain (dữ liệu trên chuỗi) và thế giới thực (dữ liệu ngoài chuỗi).
Những nền tảng giao dịch Crypto tốt nhất tại Việt Nam | Tháng 4 năm 2024

Trusted

Tất cả thông tin có trên trang web của chúng tôi được xuất bản với thiện chí và chỉ dành cho mục đích thông tin chung. Bất kỳ hành động nào người đọc thực hiện đối với thông tin được tìm thấy trên trang web của chúng tôi, họ cần phải đánh giá lại và hoàn toàn chịu rủi ro từ quyết định của chính họ.

photo_Thaovv_circle.jpg
Vi Thao
Tôi sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, một đất nước với con người thân thiện và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Tôi đã theo học Học viện Báo chí và tuyên truyền ở Hà Nội về chuyên ngành Xã hội học. Sau khi tốt nghiệp, tôi đã theo đuổi sự nghiệp viết lách, được tham gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Điều đó đã giúp tôi tích luỹ kinh nghiệm và nâng cao khả năng viết của mình. Đến nay, tôi đã làm việc với vai trò là một người viết nội dung được 8 năm. Tôi mong muốn mang nhiều thông tin hữu ích...
Chi tiết
Được tài trợ
Được tài trợ