Xem thêm

Kỷ lục hơn 827,000 địa chỉ ví đang nắm giữ Bitcoin

2 mins
Bởi Vi Vi
Cập nhật bởi Subin Van
Tham gia cộng đồng giao dịch của chúng tôi trên Telegram

Tóm lại

  • Số địa chỉ đang nắm giữ Bitcoin có hơn 827,000 địa chỉ
  • Tổng địa chỉ ví bitcoin không hoạt động hơn 17 triệu
  • promo

Sau nhiều dự đoán về giá của Bitcoin, chúng ta có thể hy vọng BTC sẽ đảo chiều từ chu kỳ điều chỉnh. Nếu như vậy, những nhà đầu tư nắm giữ tiền điện tử này sẽ được dịp ăn mừng.

Trong bài viết trước, BeInCrypto đã từng đề cập về số lượng địa chỉ cá voi Bitcoin tăng đáng kể. Nhưng chưa dừng lại ở đó, con số các địa chỉ đang dự trữ Bitcoin còn khả quan hơn nhiều.

Số địa chỉ đang nắm giữ Bitcoin có hơn 827,000 địa chỉ

Hơn 827,000 địa chỉ ví đang nắm giữ Bitcoin
Nguồn: Coin Metrics

Theo thống kê từ Coin Metrics, tổng số địa chỉ đang holding (nắm giữ) ít nhất 1 BTC lên tới 827,347. Con số này cao hơn nhiều kể từ sự kiện bùng nổ về giá vào cuối năm 2017 (gần 750,000 địa chỉ ví).

Quy ra phần trăm thị trường, con số phía đang nắm giữ 94,93% tổng Bitcoin hiện có. Bên cạnh đó, tổng số ví nắm giữ từ 0,001 đến dưới 1 BTC có khoảng 30,86 ngàn địa chỉ. Và họ đang nắm giữ 5,07% trên tổng Bitcoin.

Quan sát kỹ, số lượng cá voi chỉ khoảng 2444 địa chỉ, chiếm 0,01% nhưng lại nắm giữ 43,11% tổng Bitcoin. Có thể thấy, quy luật 20/80 có thể đang áp dụng trong trường hợp này và cá voi BTC sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Từ số liệu trên bitinfocharts có đề cập về top 100 ví lưu trữ hơn 10,000 Bitcoin. Đặc biệt, chỉ có một địa chỉ duy nhất nắm giữ hơn 100,000 Bitcoin. Theo dự đoán, địa chỉ này thuộc quyền kiểm soát của quỹ đầu tư Grayscale.

Tổng địa chỉ ví bitcoin không hoạt động hơn 17 triệu

ví bitcoin không hoạt động hơn 17 triệu
Nguồn: bitinfocharts.com

Thống kê đến ngày 06/01, hơn 17,1 triệu địa chỉ có chứa Bitcoin bị khóa hoặc không phát sinh giao dịch. Có thể thấy, một lượng Bitcoin lớn vẫn đang bị khóa trong ví giữa lúc nguồn cung khan hiếm.

Nhiều khả năng, những ví cá nhân này được tạo ra từ lâu, thậm chí là từ thời Satoshi. Hoặc không ngoại trừ một vài rủi ro như bị quên mật khẩu, chủ tài khoản không kế thừa.

Như là câu chuyện cựu CEO Ripple quên mật khẩu ví. Tin tức này trở thành chủ đề bàn tán đầy thú vị trên trang mạng twitter.

Qua đó, BeInCrypto hy vọng những holder Bitcoin nên cẩn thận gìn giữ tài sản kỹ thuật số này. Vì nếu những dự đoán từ Palihapitiya sẽ chính xác. Bạn sẽ trở thành triệu phú trong một thời gian ngắn nhất tưởng tượng.

Những nền tảng giao dịch Crypto tốt nhất tại Việt Nam | Tháng 3 năm 2024

Trusted

Tất cả thông tin có trên trang web của chúng tôi được xuất bản với thiện chí và chỉ dành cho mục đích thông tin chung. Bất kỳ hành động nào người đọc thực hiện đối với thông tin được tìm thấy trên trang web của chúng tôi, họ cần phải đánh giá lại và hoàn toàn chịu rủi ro từ quyết định của chính họ.

ViVi_Profile.png
Tốt nghiệp chuyên ngành tài chính từ trường Đại học Goethe Frankfurt, Đức, tôi có niềm đam mê về tài chính và đầu tư. Bắt đầu đầu tư vào cổ phiếu, chỉ số chứng khoán mỹ, tiền tệ cách đây 6 năm, cũng như là người làm về truyền thông cho các dự án Blockchain. Đồng thời là quản lý cộng đồng và phát triển các kênh truyền thông cho BeinCrypto Việt Nam.
Chi tiết