Xem thêm

Hơn 710,000 ETH đã bị đốt đến tháng 10/2021: Ethereum đang tiến dần đến giảm phát

3 mins
Cập nhật bởi SEO
Tham gia cộng đồng giao dịch của chúng tôi trên Telegram

3 tỷ USD tương đương với hơn 710,000 ETH đã bị đốt đi trên mạng lưới Ethereum tính đến hết tháng 10/2021.

Mạng lưới Ethereum vẫn giữ vị trí số 1 hiện nay

Bản cập nhật Ethereum 2.0 Altair Beacon Chain đã có một khởi đầu thành công, với 98.7% số node được nâng cấp vào thời điểm đó. Điều này đánh dấu một bước quan trọng đối với việc hợp nhất, chuyển đổi sang cơ chế đồng thuận PoS thay vì PoW như trước đây. Kể từ tháng 7, Ethereum (ETH) cũng đã trải qua những nâng cấp quan trọng, chẳng hạn như hard fork ở London. Bản cập nhật này đã kết hợp cơ chế đốt (burn) đồng ETH như một phần của cấu trúc phí của mạng.

Hơn 710,000 ETH đã bị đốt đi.
Hơn 710,000 ETH đã bị đốt đi. Nguồn: etherchain.org.

Từ trước đến nay, ETH và cơ chế đốt của nó đã đi được một chặng đường dài. Theo Etherchain, Ethereum đã đốt 10.06 ETH (~ 42,240 USD) mỗi phút trong 24 giờ qua. Nhìn chung, mạng lưới đã đốt đi khoảng khoảng hơn 710,000 ETH, tương đương hơn 3 tỷ USD tính đến hết tháng 10/2021.

OpenSea hiện đốt nhiều ETH nhất. Nguồn: Untrasound.money.
OpenSea hiện đốt nhiều ETH nhất. Nguồn: Untrasound.money.

Theo dữ liệu tổng hợp từ Ultrasound.money, nền tảng phân phối các token NFT, OpenSea, đứng đầu trong danh sách đốt nhiều ETH nhất hiện nay. Theo tính toán, nó đã đốt đi khoảng 91,172 ETH trị giá gần 400 triệu USD tại thời điểm viết bài. Ngoài ra, ở vị trí thứ hai là sàn giao dịch phi tập trung (DEX) Uniswap v2 cũng đóng góp khoảng 51,331 ETH trị giá hơn 230 triệu USD. Axie Infinity hiện đốt khoảng hơn 14,328 ETH. Đây có thể được ví như CryptoKitties phiên bản 2021 trên mạng lưới Ethereum hiện nay.

Ethereum đang tiến gần đến một mạng lưới giảm phát

Có 3 điểm khiến cho tổng nguồn cung đang lưu hành của Ethereum ngày càng trở nên khan hiếm. Cụ thể:

  • Thứ nhất, cơ chế đốt ETH: Tốc độ đốt hiện tại của Ethereum là khoảng 5 ETH/phút. Giá trị ghi trung bình của một khối duy nhất vẫn trên 1.1 ETH. Nguồn cung mới hàng năm của Ethereum là 5 triệu, có nghĩa là với tốc độ đốt cháy hiện tại, hơn 50% nguồn cung mới đã bị đốt cháy. Nếu ETH 1.0 và ETH 2.0 được hợp nhất thành công, việc đốt ETH có thể đưa mạng lưới tiến tới thời kỳ giảm phát.
Hơn 8 triệu ETH trong ETH 2.0.
Hơn 8 triệu ETH trong ETH 2.0.
  • Thứ hai, hợp đồng Ethereum 2.0: Chúng ta không ngừng chứng kiến sự gia tăng lượng ETH trong hợp đồng ETH 2.0. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 8.078 triệu ETH được nạp vào trong ETH 2.0, chiếm 6.8% tổng cung đang lưu hành.
Các sản phẩm chứng khoán liên quan đến ETH nắm giữ hơn 1.46 triệu ETH. Nguồn: Oklink.
Các sản phẩm chứng khoán liên quan đến ETH nắm giữ hơn 1.46 triệu ETH. Nguồn: Oklink.
  • Thứ ba, các sản phẩm chứng khoán Ethereum: Hiện tại, 12 sản phẩm chứng khoán liên Ethereum đang nắm giữ tổng cộng 1.46 triệu ETH, trị giá hơn 5 tỷ USD. Con số này chiếm 1.25% vốn hóa thị trường Ethereum. CoinShares Ether Tracker Euro, một sản phẩm chứng khoán Ethereum của CoinShares, nắm giữ gần 380,000 ETH, đứng đầu trong danh sách 12 sản phẩm kể trên.
Tỷ lệ lạm phát của Ethereum là 0.54%. Nguồn: messari.
Tỷ lệ lạm phát của Ethereum là 0.54%. Nguồn: messari.

Theo dữ liệu được chia sẻ từ messari, tỷ lệ lạm phát (Inflation Rate) hiện tại của mạng lưới Ethereum chỉ là 0.54%. Nếu như ETH tiếp tục bị đốt đi và số lượng ETH trong các sản phẩm chứng khoán, ETH 2.0 ngày một gia tăng, mạng lưới Ethereum rất có thể sẽ tiến đến giai đoạn giảm phát. Như vậy, xét về lâu dài, đây có thể sẽ là một động lượng giúp đẩy giá ETH lên các mức ATH mới.

Còn bạn, liệu bạn có cho rằng việc đốt ETH nhiều như hiện nay là một tín hiệu mừng cho những người nắm giữ hay không? Hãy chia sẻ với chúng tôi góc nhìn của bạn về vấn đề này trong nhóm Telegram của BeInCrypto nhé.

Những nền tảng giao dịch Crypto tốt nhất tại Việt Nam | Tháng 4 năm 2024

Trusted

Tất cả thông tin có trên trang web của chúng tôi được xuất bản với thiện chí và chỉ dành cho mục đích thông tin chung. Bất kỳ hành động nào người đọc thực hiện đối với thông tin được tìm thấy trên trang web của chúng tôi, họ cần phải đánh giá lại và hoàn toàn chịu rủi ro từ quyết định của chính họ.

builink-vietnamese-cryptocurrency-content-writer-and-editor.jpg
Bùi Linh
Linh Bùi (builink) là một nhà sáng tạo nội dung trong lĩnh vực tài chính nói chung và tiền điện tử nói riêng. Với mong muốn chia sẻ các bài viết chuyên về kiến thức về thị trường tiền điện tử, builink đảm nhận công việc biên soạn các bài viết về kinh nghiệm, kiến thức cho người mới cũng như cập nhật các tin tức HOT trên thị trường thông qua những góc nhìn đa chiều hơn. Ngoài ra, builink còn giữ vai trò tổng biên tập tại BeInCrypto Việt Nam. Nhờ vào văn phong báo chí dễ tiếp cận đến độc giả,...
Chi tiết
Được tài trợ
Được tài trợ